วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลท่องเที่ยวลาวใต้

** ข้อมูลท่องเที่ยว : ลาวใต้ 
ปากเซ
รูปภาพตัวอย่าง เมืองปากเซ นครจำปาสัก ลาวใต้ โดย ทริปดีดี ดอทคอม
ปากเซ
ปากเซ
ปากเซ
ปากเซ
ปากเซ
ปากเซ
ปากเซ
ปากเซ
            แขวงจำปาสัก    เป็นแขวงที่มีความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และประวัติศาสตร์ให้เยี่ยมชม แต่ละแห่งอยู่ไกลกันค่อนข้างใช้เวลาในการเดิน ทาง ดังนั้นควรมีเวลาสัก 3 วัน 2 คืน เพื่อจะได้เที่ยวชมได้ครบ โดยโปรแกรมที่ไม่ควรพลาดคือการเดินทางไปชมความยิ่งใหญ่ของน้ำตกคอนพะเพ็งและหลี่ผีต่อด้วยการชม ปราสามวัดพูโบราณสถานครั้งเก่าก่อนนครวัด   และปิดท้ายด้วยการไปชม น้ำตกตาดฟาน ตาดเยือง ตาดผาส้วม 
         ปากเซ เมืองหลวงของแขวงจำปาสัก   จากชายแดนช่องเม็กในอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี  ผ่านด่านวังเต่า  ชายแดนของลาวที่ชาวบ้านจำนำสินค้ามาวางขาย นักท่องเที่ยวสามารถแวะชม แวะซื้อได้ตามสะดวก จากนั้นมาตามทางหลวงหมายเลข 10  ซึ่งเป็นถนนลาดยางอย่างดี ระยะทางประมาณ 42 กิโลเมตรก็จะถึงสะพานมิตรภาพ ลาว-ญี่ปุ่น มีความยาว 1,380 เมตร  ข้ามแม่น้ำโขงมาถึงเมืองปากเซ  เมืองหลวงของแขวงจำปาสัก ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของลาว สมัยนั้นฝรั่งเศสตั้งเมืองจำปาสัก ขึ้นมา เพื่อคานอำนาจกับเมืองจำปาสัก(บ้านวัดทุ่ง) ซึ่งมีประวัติความเป็นมาเก่าแก่ย้อนขึ้นไปถึงยุคก่อนเข้ามาตั้งรกรากของขอมโบราณ เมืองปากเซไม่มีอารยธรรมเก่าแก่เหมือน กับเมืองจำปาสัก  แต่กลับมีความหลากหลายของเชื้อชาติ ประเพณีและวัฒนธรรม  มีจำนวนประชากรอาศัยราว 70,000 คน นอกจากชาวลาวแล้วยังมีชาวจีนและเวียดนาม เข้ามา อาศัยและตั้งรกรากทำมาหากินจำนวนมาก  บรรยากาศโดยทั่วไปในเมืองปากเซ  เงียบสงบเป็นธรรมชาติ ชาวบ้านมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย 

ปราสาทวัดพู 
รูปภาพตัวอย่าง ปราสาทหินวัดพู จากทริปลาวใต้ โดย ทริปดีดี ดอทคอม
ปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพู
ปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพู
ปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพูปราสาทหินวัดพู
         ปราสาทวัดพู   ห่างจากตัวเมืองจำปาสักมาทางทิศใต้ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร  ปราสาทวัดพู หรือวัดพูจำปาสัก ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ในอดีต
ที่ตั้งของวัดพูเคยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของแหล่งอารยธรรมโบราณถึง 3 สมัยด้วยกันคือ  อาณาจักรเจนละในช่วงศตวรรษที่ 6-8 ค้นพบจารึก
กล่าวถึงการฆ่าคนเพื่อบูชาแด่ เทพเจ้า  ต่อมาเป็นยุคของอาณาจักรขอมสมัยก่อนเมืองพระนครที่เลือกบริเวณนี้เป็นที่สร้างปราสาทหินในราว
ศตวรรษที่ 9 และสุดท้ายอาณาจักรล้านช้างได้เปลี่ยนเทวาลัย ในศาสนาฮินดูให้เป็นวัดในพุทธศาสนานิกายเถรวาท สิ่งโดดเด่นสะดุดตาแก่ผู้พบ
เห็นคือ ภูเขาด้านหลังปราสาทที่ตั้งตระหง่านมองเห็นแต่ไกล รูปร่างคล้ายนมของผู้หญิงและ

คนเ กล้ามวยผม   ซึ่งเป็นที่มาของชื่อภูผาแห่งนี้ว่าเขานมสาว   แต่ชาวบ้านนิยมเรียกว่าภูเกล้ามากกว่า  อาณาเขตของปราสาทวัดพูเริ่มต้นจากริมฝั่งแม่น้ำโดยมีบันไดทางขึ้นลด หลั่นกันขึ้นมา 3 ชั้น  จนถึงองค์ประธานของปราสาทซึ่งอยู่ชั้นบนสุด  นอกเขตวัดมีบารายขนาดใหญ่  ซึ่งในสมัยโบราณใช้เป็นที่แข่งเรือและที่สรงน้ำสำหรับพิธีกรรม
ต่างๆ  เมื่อเข้าไปในบริเวณวัด  จะเห็นซากวังที่พระราชวงศ์สายจำปาสักให้สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ประทับทอดพระเนตรงานเทศกาลประจำปี  ซึ่งจะ
จัดขึ้นในวัน 15 ค่ำ เดือน 3  สืบทอดจนมาถึงทุกวันนี้  ถัดมามีบันไดทางขึ้นที่ตัดในแนวตะวันออก-ตะวันตก  ทอดผ่านสระน้ำทรงสี่เหลี่ยม 2 แห่ง
ตรงขึ้นไปสู่ชาลา(ทางเดิน)  ชั้นกลางซึ่งมีปรางค์  2 หลังขนาบข้าง   สันนิษฐานจากภาพแกะสลักรูปเทพเจ้าว่า  ปรางค์ด้านขวามือเป็นสถานที่
บวงสรวงบูชาสำหรับบุรุษ   ส่วนปรางค์ทางด้านซ้ายมือเป็นสถานที่บวงสรวงสำหรับสตรี   เหนือโคปุระหรือประตูทางเข้าปรางค์ทั้งสอง  เป็นทับหลังแกะสลักภาพนูนต่ำเล่าเรื่องราวในศาสนาฮินดูเดินต่อมาผ่านสิ่งปลูกสร้างหลายหลังมีสภาพปรักหักพัง จนมองไม่ออกว่าสร้างขึ้นมา
เพื่อจุดประสงค์ใด  ผ่านบันไดที่มีรูปร่างคล้ายเกล็ดนาคมาถึงหินสลักรูปโยนีสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ของศาสนาฮินดูที่อยู่ทางขวามือ
และ ซ้ายมือของทางเดินหลัก   ถัดมาที่บันไดสูงชันที่ทอดขึ้นสู่ชาลาชั้นที่ 3 ผ่านทิวแถวของต้นจำปาเรียงรายสองข้างทางมาถึงปรางค์ประธานตั้งอยู่ท่ามกลางซากปรักหักพังของ เทวรูป ทับหลัง  และต้นไม้น้อยใหญ่  ในอดีตมีการต่อรางนำน้ำที่ไหลออกจากหินย้อยในหลืบถ้ำบริเวณด้านหลังมาสู่ศิวลึงค์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในประธาน  เพื่อใช้ในการ ประกอบ
พิธีกรรม ซึ่งบ่งบอกได้ว่าปราสาทวัดพูแห่งนี้ในอดีตเคยเป็นเทวาลัยในศาสนาฮินดูไศวนิกาย  แต่ปัจจุบันศิวลึงค์ได้ถูกนำออกมาและเปลี่ยนเป็น
พระพุทธรูป
ในศาสนาพุทธแทน  ชาวบ้านนิยมนำดอกไม้และธูปเทียนมาบูชา  และเรียกปรางค์ประธานแห่งนี้ว่าหอไหว้    ส่วนทางด้านหลังซ้ายมือของ
ปรางค์ประธานมีแผ่นหินขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  มีภาแกะสลักรูปตรีมูรติขนาดเกือบเท่าคนจริง  ซึ่งหมายถึง เทพเจ้าทั้ง 3 องค์ ผู้เป็นใหญ่สูงสุดในศาสนาฮินดูอันได้แก่  พระอิศวร  พระนารายณ์ และพระพรหม  เดินถัดมาประมาณ 10 เมตร จะพบก้อนหินสองก้อน  แกะสลักเป็นรูปจระเข้และบันไดนาคตั้งอยู่ตรงข้ามกัน  เชื่อว่าอาจเป็นฝีมือของชาวเจนละในสมัยนั้น  ท สลักไว้เพื่อใช้ในพิธีบูชายัญก็เป็นได้  นอกจากนี้ยังพบก้อนหินรูปร่างกลมขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขาแกะสลักเป็นรูปหัวช้างเชื่อว่าเป็นหลักฐานชิ้นสุดท้ายสมัยขอมเรืองอำนาจสำหรับ
งานบุญประเพณีของวัดพู
เป็นเทศกาลที่โด่งดัง   และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ  โดยจะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี  ซึ่งจะจัด ติดต่อ
กัน 3 วัน โดยประชาชนชาวลาวจากทั่วทุกแขวงจะเดินทางนำสิ่งของมาบวงสรวงบูชาตามจุดต่างๆ  ในบริเวณองค์ประธาน สำหรับในวันสุดท้าย
พระสงฆ์จะออกมา บิณฑบาต พอตกค่ำจะมีพิธีเวียนเทียนไปรอบๆ องค์ประธาน

น้ำตกคอนพะเพ็ง
รูปตัวอย่าง น้ำตกคอนพะเพ็ง จากทริปลาวใต้ โดย ทริปดีดี ดอทคอม
น้ำตกคอนพะเพ็งน้ำตกคอนพะเพ็งน้ำตกคอนพะเพ็งน้ำตกคอนพะเพ็ง
น้ำตกคอนพะเพ็งน้ำตกคอนพะเพ็งน้ำตกคอนพะเพ็งน้ำตกคอนพะเพ็ง
       น้ำตกคอนพะเพ็ง   เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สุดในเขตแม่น้ำโขงตอนล่าง  ตั้งอยู่บนแก่งหินขนาดใหญ่ขวางกั้นเส้นทางการไหลของ
แม่น้ำโขงทั้งสาย มีลักษณะต่างระดับ กันสูงประมาณ 10 เมตร ซึ่งแม้จะมีชั้นของหินไม่สูงมากนัก  แต่กระแสน้ำที่ไหลถาโถมกันลงมามีความ
รุนแรงมาก ด้วยแม่น้ำโขงทั้งสายไหลลงมาจากนั้นก็จแยกออกมาเป็นหลายสายสาเหตุเพราะแรงดันของน้ำจำนวนมหาศาลที่ไหลบ่าถาโถม
กระหน่ำ ลงมาจากชั้นหินราวกับจะถล่มทลายแก่งหินอย่าดุดันและเกรี้ยวกราด   สร้างความตื่นนา ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว   สมกับคำ
ร่ำลือและยกย่องให้เป็น ไนแองการ่าแห่งเอเชีย  ความยิ่งใหญ่ของสายน้ำที่กระโจนบิดตัวปะทะแก่งหินน้อยใหญ่  จนเดือดพล่านกระจาย เป็นละอองไอน้ำแทรกตัวปกคลุมอยู่ตามแก่งหินแทบทุกอณูของบรรยากาศ

หลี่ผี
รูปภาพตัวอย่าง จากหลีผี จากทริปลาวใต้ โดยทริปดีดี ดอทคอม
หลี่ผี่
หลี่ผี่
หลี่ผี่
หลี่ผี่
หลี่ผี่
หลี่ผี่
หลี่ผี่
หลี่ผี่

     น้ำตกหลี่ผี (ตาดสมพะมิด)    น้ำตกหลี่ผีตั้งอยู่ในเขตดอนคอน    ช่วงที่เหมาะสมแก่การเที่ยวชมคือเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน   เพราะคุณจะเห็นสายน้ำจำนวนมาก ในแก่งหลี่ผีที่ไหลถาโถมผ่านเนินหินโขดหินลงมาด้วยกำลังแรงแตกเป็นละอองสีขาวไปทั่วแก่งดูสวยงามตื่นตามาก
     หลี่  เป็นภาษาลาว  หมายถึง  เครื่องมือจับปลาชนิดหนึ่งมีลักษณะคล้ายลอบ  ส่วนคำว่า ผี  หมายถึงศพคนตาย   ซึ่งบริเวณน้ำตกหลี่ผีจะมีกระแสน้ำไหลบ่าตามพื้นที่ราบ ผ่านแผ่นหิน  แล้วไหลตกลงมาตรงช่องซอกเขาที่แตกแยกออกจากัน  กระแสน้ำสีเขียวเข้มในหน้าแล้งหรือสีชาในฤดูฝนจะไหลบ่าตกลงมาเบื้องล่าง  จากนั้นไหลบ่าตกลงมา เบื้องล่าง  จากนั้นจึงไหลไปตามรอยแยกของซอกเขาเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร   จุดที่พบศพจำนวนมากคือบริเวณร่องหินของน้ำตกหลี่ผี  บริเวณนี้กระแสน้ำจะไหลมารวมตัว กัน เป็นแอ่งขนาดใหญ่  จากนั้นน้ำจะวนไปมาแล้วจึงไหลตกลงไปด้านล่างซอกและหลืบหินแคบๆ  ทำให้ศพของทหารในสมัยสงครามอินโดจีนจำนวนมากลอยมาติดในหลี่
จับปลา  ชาวลาวจึงเรียกน้ำตกแห่งนี้ว่า
  
หลี่ผี 
น้ำตกตาดฝาน
รูปภาพตัวอย่าง น้ำตกตาดฟาน จากทริปลาวใต้ โดยทริปดีดี ดอทคอม
น้ำตกตาดฟาน
น้ำตกตาดฟาน
น้ำตกตาดฟานน้ำตกตาดฟาน
     ตาดฟาน     ที่ตั้ง  ใช้ทางหลวงหมายเลข 23  เส้นทางไปปากซอง  มาถึงหลักกิโลเมตรที่ 38 มีทางแยกเข้าขวามือ   ตาดฟาน  เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในแขวงจำปาสัก  เรียกอีกชื่อว่า  น้ำตกดงหัวสาว   จุดเดินอยู่ตรงสายน้ำ  2  สาย ที่ไหลลงจากหน้าผาสูงราว 120 กิโลเมตรโดยสายน้ำทางซ้ายมือไหลมาจากห้วยผักกูด และทางขวามือเป็น สายน้ำที่ไหลมาจากเขตอุทยานแห่งชาติดงหัวสาว  มีจุดชมวิวที่ตั้งอยู่คนละฟากเขากับตัวน้ำตกในระดับความสูงเท่าๆ กัน  จากตรงนี้สามารถชมวิวตัวน้ำตกในมุมสูง ได้อย่างชัดเจน  และในยามเช้ายังเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกด้วย 
น้ำตกตาดผาส้วม
รูปภาพตัวอย่าง น้ำตกผาส้วม และ หมู่บ้านชนเผ่า ทริปลาวใต้ โดย ทริปดีดี ดอทคอม
น้ำตกตาดผาส้วมน้ำตกตาดผาส้วมน้ำตกตาดผาส้วมน้ำตกตาดผาส้วม
น้ำตกตาดผาส้วมน้ำตกตาดผาส้วมน้ำตกตาดผาส้วม
น้ำตกตาดผาส้วม
      ตาดผาส้วม    ที่ตั้งมาตามทางหลวงหมายเลข 23  จนถึงบ้านห้วยแร่ประมาณกิโลเมตรที่ 21  เลี้ยวซ้ายมาตามทางหลวงหมายเลข 20 มาประมาณ  13 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายมือเข้าสู่ตัวน้ำตก  คำว่า ส้วม  ภาษาลาวหมายถึง  ห้องนอนที่กั้นไว้สำหรับลูกสาวลูกเขยโดยเฉพาะ ส่วนตาด แปลว่าลานหินที่เป็นชั้นๆ จุดเด่นของน้ำตกตาดผาส้วมคือ  สายน้ำที่ไหลผ่านหินผาขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเป็นแท่งๆ รูปร่างคล้ายห้องหอของคู่บ่าวสาวดูสวยงามมาก  นอกจากนี้ในอุทยานยังมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวม เอาหมู่บ้านโบราณของหลายชนเผ่ามาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม  เช่น  บ้านขอชาวกระต้าง  ซึ่งเป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอบๆ น้ำตกนี้  บ้านของชาวเผ่าอาลัก  บ้านของชาวกระตู้ หอกวน   ที่ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมของชาวเผ่าละแว  ภายในจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของชาวเผ่าให้ชมเป็นจำนวนมาก   และหอสูงของชาวละแวที่ใช้ เป็นที่สังเกตการณ์ภายในหมู่บ้าน  และที่น่าสนใจที่สุดคือบ้านพักของอุทยานที่ตกแต่งอย่างสวยงามลงตัว ด้วยวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น 
น้ำตกตาดเยือง
รูปภาพตัวอย่าง น้ำตกตาดเยือง จากทริปลาวใต้ โดย ทริปดีดี ดอทคอม
น้ำตกตาดเยือง
น้ำตกตาดเยือง
น้ำตกตาดเยืองน้ำตกตาดเยือง
     ตาดเยือง   ที่ตั้ง  ใช้ทางหลวงหมายเลข 23  เส้นทางไปปากซอง  มาถึงหลักกิโลเมตรที่ 40  มีทางแยกเข้าขวามือเข้าไปอีกประมาณ  1 กิโลเมตร    ตาดเยืองเป็นน้ำตก ที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองปากซอง  คำว่าเยืองแปลว่าเลียงผา  ส่วนคำว่าฟานแปลว่าเก้ง  แม้จะเป็นน้ำตกขนาดกลางไม่สูงใหญ่เท่าตาดฟานก็ตาม  แต่มีข้อดีกว่า คือคุณสามารถเข้าไปชมได้ใกล้ชิดถึงตัวน้ำตก   จุดเด่นน่าชมคืออยู่ที่สายน้ำสีขาวที่ไหลอาบมาตามหน้าผากระทบโขดหินแตกเป็นละอองสีขาวจัดกับสีดำเข้มของโขดหิน  ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นและเป็นส่วนตัว
ตลาดดาวเรือง
รูปภาพตัวอย่าง ตลาดดาวเรือง จากทริปลาวใต้ โดย ทริปดีดี ดอทคอม
ตลาดดาวเรืองตลาดดาวเรืองตลาดดาวเรืองตลาดดาวเรือง
     ตลาดดาวเรือง ตลาดเช้าและ เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของนครจำปาสัก เมืองปากเซ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสะพานมิตรภาพ ลาว-ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นศูนย์กลางการค้าขายที่สำคัญของเมืองปากเซ มีทั้งโซนที่เป็นสินค้าสด เช่นผัก ผลไม้ ปลา เนื้อสัตว์ เป็นต้น และส่วนที่เป็นโซนสินค้าอุปโภค เสื้อผ้า ที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเช่น ไทย จีน ค่ะ หากมีเวลาเช้าแวะเข้ามาเดินเที่ยวเล่น ซื้อสินค้ากันได้ค่ะ
การเดินทาง

เดินทางไปลาวใต้เดินทางไปลาวใต้เดินทางไปลาวใต้เดินทางไปลาวใต้
     เดินทางโดยรถยนต์ไปยังจังหวัดอุบลราชธานีไปยังอำเภอสิรินทร เดินทางต่อไปยัง ช่องเม็ก เป็นจุดผ่านแดนไทย-ลาว ตั้งอยู่ในเขตอำเภอสิรินธร ห่างจากตัวจังหวัดราว 90 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ชายแดนติดต่อระหว่างไทยกับลาว ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนจุดเดียวในภาคอีสาน ที่สามารถเดินทางไป ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยทางพื้นดิน ในขณะที่จุดอื่นจะต้องข้ามลำน้ำโขง และเป็นที่สิ้นสุดของทางหลวงหมายเลข 217 จากอุบลราชธานี หรือ ท่านสามารถเดินทางโดยเครื่องบินสารการบิน แอร์เอเชีย หรือ การบินไทย ลงที่สนามบินอุบลราชธานี แล้วเดินทางต่อมายังด่านช่องเม็ก
ที่พัก
โรงแรม โรงแรมระดับดี ระดับ 3-5 ดาว เมืองปากเซ
1. โรงแรมจำปาสักแกรนด์      
2. โรงแรมเอราวัณ
3. โรงแรมจำปาสักพาเลซ
4. โรงแรมแสงอรุณ
5. โรงแรมจำปาสักเรสซิเด้นท์
6. โรงแรมปากเซ
 
โปรแกรมทัวร์ลาวใต้
     LAO006 : ทัวร์ ลาวใต้ ปากเซ จำปาสัก ชมความงามของไนแองการ่าเอเชีย เที่ยวแก่งหลีผี วิถีชีวิตคนลาว 3 วัน 2 คืน
โปรแกรมท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเทศลาว
ตัวอย่างรูปจากลาวใต้

ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้
ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้
ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้
ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้
ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้
ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้ลาวใต้
ทริปดีดี Social Network
ทริปดีดี facebooktwitter ทริปดีดีTripDeeDee Youtube 
ทัวร์เวียดนามใต้ ดาลัด มุยเน่ทัวร์เวียดนามใต้ โฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ : 31 ธ.ค. 57- 4 ม.ค. 58 ราคา 21,900 บาท
ทัวร์เวียดนามเหนือ ซาปาทัวร์เวียดนามเหนือ ฮานอย ฮาลอง ซาปา : 31 ธ.ค. 57- 4 ม.ค. 58 ราคา 21,900 บาท
ทัวร์คานาสือ ซินเจียง 2557ทัวร์ซินเจียง คานาสือ อูรูมูฉีหมู่บ้านเค๋อมู่ ทะเลทรายไป๋ซาซาน แพะเมืองพี ธารห้าสี คาลาม่าอี้ ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสี 7 วัน 6 คืน วันเดินทาง :
ทัวร์จิ่วจ้ายโกว ทัวร์จิ่วจ้ายโกว ง๊อไบ เล่อซาน เฉินตู ทะเลสาบเตี๋ยซี อุทยานจิ่วจ้ายโกว โชว์ทิเบต หวงหลง เม่าเสี้ยน ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า โชว์เสฉวน โดยการบินไทย TG 8 วัน 7 คืน :
ทัวร์แชงกรีล่า 2555ทัวร์แชงกรีล่า ต้าลี่ ลี่เจียงโดย การบินไทย TG + MU : 11-16 เม.ย. 58 : ราคา 41,900 บาท
ทัวร์จางเจียเจี้ย สงกรานต์ 2556ทัวร์ซีอาน ลั่วหยาง บินตรง ซีอาน โดยแอร์เอเชีย 5 วัน 4 คืน
27 - 31 ธ.ค. 57 : ราคา 31,900
ทัวร์ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ทัวร์ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ สองเมืองใหญ่สุดคุ้ม 7 วัน 5 คืน เซี่ยงไฮ้ 3 คืน ปักกิ่ง 2 คืน :
ทัวร์ทิเบต เดือนเมษายน 2556ทัวร์ทิเบต 7 วัน 6 คืน นั่งรถไฟสายหลังคาโลก
ทัวร์ภูฏาน 5 วัน 4 คืนทัวร์ภูฏาณ พาโร ทิมพู ปูนาคา วังดี 5 วัน 4 คืน
5-9 ธ.ค. 57 : 49,900 // 28 ธ.ค. - 1 ม.ค. 58 : 50,900
ทัวร์ภูฏาน 5 วัน 4 คืนBT011-5D4N : ทัวร์ภูฏาน 5 วัน 4 คืน พาโร-ทิมพู พูนาคา วังดี ...พิเศษเข้าร่วมงานวันชาติภูฏาน วันเดินทาง : 14-18 ธันวาคม 2557 : ราคา 49,900 บาท
ทัวร์สังเวชนียสถาน 4 ตำบลทัวร์สังเวชนียสถาน 4 ตำบล โดย Jet Airways 8 วัน 6 คืน 27 ธ.ค. - 3 ม.ค. 58 : 46,900 บาท
ทัวร์แคชเมียร์ทัวร์แคชเมียร์ เจาะลึก โซนามาร์ก กุลมาร์ค พาฮาลแกม เต็มอิ่ม 7 วัน 6 คืน : 10-16 เม.ย. 58 : 42,900 บาท
ทัวร์ราชาสถานทัวร์ราชาสถาน ท่องดินแดนมหาราชา ประเทศอินเดีย เมืองแห่งสีสัน 11 วัน 10 คืน
ทัวร์สิกขิมทัวร์สิกขิม ลาชุง ฉางโก ดาร์จีลลิ่ง เต็มอิ่ม 9 วัน 7 คืน :
ทัวร์เนปาล เนปาล เดือนธันวาคมทัวร์เนปาล โพครา ปักตะปูร์ ธุลิเขล เจาะลึก 5 วัน 4 คืน
บิน TG : 
5-9 ธ.ค. 57 // 28 ธ.ค.- 1 ม.ค. 58 ราคา 41,900 บาท
ทัวร์ปากีสถาน ตุลาคม ทัวร์ปากีสถาน คาราโครัมไฮเวย์ ทริปถ่ายภาพช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี 12 วัน 10 คืน :
ทัวร์บาหลีทัวร์บาหลี เจาะลึกบาหลี 4 วัน 3 คืน บิน TG : 28-31 ธ.ค. 57 : 33,900
ทัวร์บาหลี บุโรพุธโธทัวร์บาหลี บุโรพุธโธ เจาะลึกบาหลี 5 วัน 4 คืน
บิน TG :
ทัวร์ตุรกี ปี 2557ทัวร์ตุรกี ทริปถ่ายภาพ
ทัวร์ตุรกี ปี 2557ทัวร์ตุรกี บินตรง อิสตันบลู ปามุคคาเล่ คัปปาโดเจีย เดือนธันวาคม 2556-2557
ทัวร์ภูทับเบิก ภูเรือ เขาค้อทัวร์ 5 ภูเขางาม ภูเรือ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า เขาค้อ 4 วัน 2 คืน
.
ทัวร์น่าน ดอยเสมอดาวทัวร์น่าน ดอยเสมอดาว ดอยภูคา วัดภูมินทร์ 4 วัน 2 คืน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดเดือน ก.พ.
ทัวร์เชียงคาน ภูเรือ 3 วัน 2 คืน
ทัวร์อีสานหรรษา ภูเรือ เชียงคาน แก่งคุดคู้ สวนหินผางาม
ทัวร์เชียงราย เชียงใหม่
ทัวร์เชียงราย เชียงใหม่ ดอยอ่างขาง ภูชี้ฟ้า ดอยตุง สวนส้มฝาง
ทัวร์แม่ฮ่องสอน ดอกบัวตอง
ทัวร์แม่ฮ่องสอน ปาย ตลอดเดือน ธ.ค.- ก.พ. ทุก พฤ-อา // ศ-จ.
ทัวร์ขุนแม่ยะ ขุนช่างเคี่ยนทัวร์ขุนแม่ยะ ขุนช่างเคี่ยน ปาย ชมดอกพญาเสือโคร่ง ปลาย ธ.ค. - ต้น ม.ค. (เดินทาง ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ไม่ต้องลางาน)
ข้อมูลท่องเที่ยวต่างประเทศ
• เขมร นครวัด นครธม
• สิบสองปันนา



ไม่มีความคิดเห็น: